Giáo trình nghiệp vụ nấu ăn Cách tiếp cận thực tế

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 29/02/2024

GIÁO TRÌNH NGHIỆP VỤ NẤU ĂN CÁCH TIẾP CẬN THỰC TẾ

Phần lớn các món ăn mà chúng ta dùng ở tiệm cà phê, nhà hàng và khách sạn đều có nguồn gốc từ những thực phẩm mà bản thân chúng ta hoặc các nền văn hóa khác vẫn sử dụng để nấu ăn ở gia đình trong nhiều thế kỷ qua. Nếu chúng ta nhìn vào lịch sử của móm ăn, chúng ta có thể thấy chúng gắn với lịch sử văn hóa và xã hội của một đất nước hay một vùng.

Yếu tố lịch sử ảnh hưởng đến ẩm thực của một địa phương. Ngày nay, thực phẩm ngày càng mang tính quốc tế hóa cao mặc dù vẫn tồn tại các món ăn đặc trưng điển hình của từng quốc gia, từng vùng và thậm chí từng làng quê, nơi chúng có xuất xứ.

Nội dung sách dùng để giới thiệu về kỹ năng nấu ăn chuyên nghiệp và vì vậy nội dung của nó tập trung vào những kỹ năng và kiến thức chủ yếu cần cho những nhân viên chuyên nghiệp làm việc tại bộ phận nấu ăn. Giáo trình tập trung vào các phương pháp và các chuẩn mực quốc tế.

Giáo trình còn nhấn mạnh đến các quy trình thao tác thực tiễn và ứng dụng của chúng trong ngành du lịch và khách sạn tại thời điểm hiện nay. Hơn nữa, giáo trình còn đưa ra những vấn đề về lý thuyết có liên quan tới các quy trình cần thiết. Giáo trình còn nhấn mạnh đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi làm việc, an toàn tại nơi làm việc và chăm sóc khách hàng. Những vấn đề này bao hàm đầy đủ các nguyên tắc cần thiết để giúp bạn thành công trong công việc.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Giáo trình nghiệp vụ nấu ăn (nctu.edu.vn)