Cơ Sở Dữ Liệu Thư Viện

Chuyên mục: THƯ VIỆN DNC - 24/04/2023

CƠ SỞ DỮ LIỆU THƯ VIỆN

 

CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐÃ ĐƯỢC MUA QUYỀN SỬ DỤNG

 Hướng dẫn

Giới thiệu CSDL ProQuest (Tiếng Anh)

ProQuest Central tập hợp nhiều cơ sở dữ liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay để tạo ra cơ sở dữ liệu nghiên cứu đa ngành toàn diện, đa dạng với hơn 600 triệu tài liệu. Proquest cho phép truy cập tới hơn 10.000.000 tạp chí (hơn 6.000.000 tạp chí toàn văn) về các ngành kinh tế, y học, khoa học xã hội. Ngoài ra còn cung cấp hơn 260.000 luận văn - luận án, hơn 1.000.000 tài liệu hội nghị, kỷ yếu...

 Hướng dẫn

Giới thiệu CSDL Springer (Tiếng Anh)

Springer Link là CSDL khoa học đa ngành, có thế mạnh các lĩnh vực Y học và sức khỏe cộng đồng với hơn 2.400.000 tài liệu, lĩnh vực Khoa học đời sống với hơn 1.000.000 tài liệu. Bạn đọc còn có thể xem tài liệu thuộc tất cả các chủ đề: Vật lý, Y sinh, Kinh doanh và quản lý, Khoa học máy tính, Khoa học trái đất, Hóa học, Kinh tế, Giáo dục, Kỹ thuật, Môi trường, Địa lý, Lịch sử, Pháp luật, Khoa học vật liệu...

 Hướng dẫn

Giới thiệu CSDL IEEE (Tiếng Anh)

IEEE Xplore Digital Library là một cơ sở dữ liệu nghiên cứu học thuật, gồm các tài liệu từ Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) và Cơ quan Kỹ thuật và Công nghệ, cung cấp truy cập Web tới hơn 5 triệu tài liệu (bao gồm hơn 180 tạp chí, hơn 1.400 tham luận hội nghị, hơn 3.800 tiêu chuẩn kỹ thuật, hơn 1.800 sách điện tử và hơn 400 khóa học) từ một số ấn phẩm được đánh giá cao nhất trên thế giới về khoa học máy tính, kỹ thuật điện và điện tử. Mỗi tháng, IEEE Xplore Digital Library được bổ sung khoảng 20.000 tài liệu mới.


THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

 Hướng dẫn

Thư viện pháp luật thành lập năm 2003, sử dụng môi trường internet để giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu. Website thư viện pháp luật hoạt động từ tháng 1/2018, hiện có hơn 2.000.000 thành viên đăng ký sử dụng thường xuyên.


ĐẠI HỌC MUST MALAYSIA

 Hướng dẫn

SAGE Journals: là bộ sưu tập các tạp chí nghiên cứu tổng hợp có chất lượng nội dung cao và tầm ảnh hưởng lớn, được xuất bản đại diện cho hơn 245 hiệp hội nghiên cứu học thuật và chuyên sâu, bao gồm hơn 700 tạp chí theo môn loại khác nhau, trong đó có các tạp chí về Kinh doanh, Khoa học xã hội, Nhân văn, Khoa học, Công nghệ và Y học, cho phép các thư viện dễ dàng hỗ trợ nhu cầu nghiên cứu và giảng dạy đa dạng của sinh viên và giảng viên của trường.

 Hướng dẫn

Springer Open: được ra mắt vào năm 2010 cung cấp các tạp chí truy cập mở trên tất cả các lĩnh vực khoa học, công nghệ, y học, khoa học xã hội và nhân văn. SpringerOpen có sẵn trực tuyến miễn phí cho mọi người, quy trình kiểm định xuất bản và đánh giá tài liệu cao cấp đảm bảo cho chất lượng và độ tin cậy của tài liệu là tốt nhất.

 Hướng dẫn

Z-Library: đây là một cơ sở dữ liệu mở, cung cấp công cụ tìm kiếm và truy cập đến gần 5 triệu sách, và hơn 74 triệu bài tạp chí thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nghệ thuật, Nhiếp ảnh, Kinh doanh, Đầu tư, Máy tính, Internet, Du lịch, Văn học, Lịch sử, Luật Môi trường, Kỹ thuật, Công nghệ, Triết học, Tâm lý học,… Các tài liệu trên CSDL này có thể đọc trực tuyến hoặc tải về máy ở nhiều định dạng khác nhau.


CƠ SỞ DỮ LIỆU NƯỚC NGOÀI TRUY CẬP MỞ

Truy cập tại: http://thuvien.nctu.edu.vn/index.php/news/gioi-thieu-va-huong-dan-khai-thac-co-so-du-lieu-nuoc-ngoai