Giới thiệu Câu lạc bộ Bạn đọc - Thư viện Đại học Nam Cần Thơ

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện - 28/12/2021

CÂU LẠC BỘ BẠN ĐỌC

THƯ VIỆN ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ

     Nhằm góp phần phát triển Thư viện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc, cùng với đáp ứng nhu cầu của một số bạn đọc muốn được sinh hoạt cùng thư viện ngoài việc chỉ vào nghiên cứu và học tập. Từ những nhu cầu của hai phía, Thư viện đã được phép Lãnh đạo trường cho thành lập Câu lạc bộ bạn đọc (CLB Bạn đọc) Thư viện trường Đại học Nam Cần Thơ (ĐHNCT).

     Là thành viên trong CLB Bạn đọc, các bạn được ưu tiên tham gia các sự kiện do thư viện tổ chức như “Hội nghị Bạn đọc” hằng năm. Được tham gia các hoạt động xã hội như tết Canh tuất 2020 vừa qua, thành viên trong CLB Bạn đọc đã cùng thư viện đến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn tại huyện Phong điền.

     Là thành viên trong CLB Bạn đọc, các bạn được thỏa sức sáng tạo các tác phẩm handmade theo ý tưởng của mình (phụ kiện thực hiện Thư viện sẽ cung cấp). Sản phẩm làm ra sẽ được trưng bày tại thư viện, nếu sản phẩm đẹp, được ưa chuộng thư viện sẽ có kế hoạch giới thiệu đến đông đảo sinh viên để ủng hộ.

     Là thành viên trong CLB Bạn đọc, các bạn có thể gởi những bài viết ngắn chia sẻ về cái nhìn của mình với thế giới quan bên ngoài, với cuộc sống sinh viên. Nếu được chọn, bài sẽ đăng lên Góc Tản mạn trang web Thư viện.

     Là thành viên trong CLB Bạn đọc, các bạn sẽ được cán bộ thư viện hướng dẫn sơ cấp nghiệp vụ thư viện để hỗ trợ thư viện trong hoạt động chuyên môn. Các bạn sẽ cảm thấy thú vị khi được tham gia công việc này ngay khi còn học tại trường.

    Quyền lợi khi là thành viên CLB Bạn đọc: sinh viên sẽ được ưu tiên mượn sách nhiều hơn, thời gian mượn lâu hơn và được mượn sách tham khảo thay vì chỉ đọc tại chỗ (nằm trong danh sách ưu đãi). Ngoài ra, nếu tích cực tham gia các hoạt động của CLB, các bạn sẽ được thư viện xác nhận cộng điểm rèn luyện gởi phòng Quản lý sinh viên cho mỗi học kỳ.

    CLB Bạn đọc được phép thành lập từ ngày 31 tháng 12 năm 2019. Sau một thời gian hoạt động, CLB đã có những hoạt động thiết thực và thu hút ngày càng đông sinh viên trường tham gia. CLB Bạn đọc đã tạo ra một luồng sinh khí mới cho thư viện, là một sân chơi bổ ích, thú vị giúp cho các bạn sinh viên có dịp giao lưu, kết bạn, học hỏi thêm kiến thức,vừa thư giãn, vừa phát triển nhiều kỹ năng cần thiết cho bản thân cũng như nâng cao tinh thần đoàn kết, hoạt động đội nhóm.

                                                                                                                                                  TRƯỞNG BP THƯ VIỆN

 

                                                                                                                                                       VÕ THỊ HỒNG MAI