Giới thiệu và hướng dẫn khai thác cơ sở dữ liệu nước ngoài

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện - 17/08/2023

 Hướng dẫn

JournalTOCs cung cấp hơn 33.537 tạp chí được thu thập trực tiếp từ hơn 3489 nhà xuất bản, đây là các bài báo được đánh giá cao nhất trong nhiều lĩnh vực và được đảm bảo về chất lượng.


 Hướng dẫn

DOAB (Directory of Open Access Books) cung cấp cơ sở dữ liệu các cuốn sách được xuất bản theo giấy phép truy cập mở. Có thể xem toàn văn ấn phẩm trong kho lưu trữ hoặc qua trang web nhà xuất bản.


 Hướng dẫn

DOAJ (Directory of Open Access Journals): cung cấp danh mục các Tạp chí Truy cập Mở được liệt kê gồm các tạp chí khoa học và học thuật miễn phí, toàn văn, có kiểm soát chất lượng, bao gồm tất cả các chủ đề và Ngôn ngữ.


 Hướng dẫn

NDLTD - Global Electronic Thesis and Dissertation Search là cổng thông tin tập trung cung cấp tìm kiếm và xác định các luận văn, luận án từ các trường đại học trên thế giới; đồng thời có thể truy cập đến tài liệu gốc tại trang web của nhà trường.


 Hướng dẫn

OpenStax (trước đây là OpenStax College) là một sáng kiến công nghệ cao phi lợi nhuận có trụ sở tại Đại học Rice. Kể từ năm 2012, OpenStax đã tạo ra các sách giáo khoa được công nhận rộng rãi, được cung cấp miễn phí và có chi phí in thấp.


 Hướng dẫn

OpenTextbooks cung cấp danh mục kho sách mở miễn phí, được kiểm tra, được cấp phép một cách công khai, cho phép xem dữ liệu toàn văn.


 Hướng dẫn

BCampus OpenEd là CSDL truy cập mở được tài trợ bởi Bộ giáo dục bậc cao của tỉnh British Columbia (Canada). Dự án mở này cung cấp SGK về nhiều chủ đề như Kế toán, Công nghệ kinh doanh, Thương mại, Kinh tế, Quản trị nguồn nhân lực, Quản lý, Tiếp thị,... Mục tiêu của dự án là cung cấp khả năng truy cập linh hoạt với chi phí thấp đến nguồn tài nguyên giáo dục bậc cao bằng cách xuất bản SGK cho truy cập mở..


 Hướng dẫn

Bioline International cung cấp truy cập mở các tạp chí khoa học sinh học đã được công bố ở các nước đang phát triển. Các tạp chí này bao gồm các nghiên cứu về y tế công cộng, phát triển quốc tế, y học nhiệt đới, an ninh lương thực và dinh dưỡng, và đa dạng sinh học.


 Hướng dẫn

BookRix là cơ sở dữ liệu truy cập mở, cung cấp hàng nghìn sách điện tử thuộc nhiều lĩnh vực. Bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn tài liệu theo chủ đề, có thể đọc trực tuyến và tải tài liệu về.


 Hướng dẫn

INTECH là một nhà xuất bản truy cập mở lớn nhất thế giới, với hơn 3000 đầu sách. Các ấn phẩm trong CSDL INTECH chia làm 4 chủ đề chính: Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học đời sống; Khoa học sức khỏe; Khoa học xã hội và nhân văn với nhiều chủ đề nhỏ bên trong. Toàn bộ sách được phân phối theo Giấy phép truy cập mở Creative Commons 3.0 BY.


 Hướng dẫn

OAPEN là CSDL truy cập mở bao gồm các bộ sưu tập sách được kiểm soát về chất lượng và triển khai dịch vụ truy cập miễn phí bởi các nhà xuất bản có uy tính. Lĩnh vực học thuật chủ yếu trong Thư viện OAPEN là Khoa học xã hội và nhân văn; Kinh tế, tài chính, kinh doanh và quản lý; Nghệ thuật; Ngôn ngữ học; Khoa học trái đất, địa lý, môi trường, quy hoạch; Luật; Văn học và nghiên cứu văn học; Luật. Tất cả tài liệu đều có thể truy cập và tải miễn phí.


 Hướng dẫn

OhioLINK là CSDL truy cập mở, với hơn 90.000 luận văn, luận án thuộc nhiều lĩnh vực của sinh viên tại 31 trường đại học nổi tiếng của Ohio như: University of Akron, University of Toledo, University of Dayton, University of Findlay,...


 Hướng dẫn

Open Culture cung cấp tài liệu multimedia miễn phí về văn hóa và giáo dục tốt nhất, bao gồm: 1.200 Khóa học trực tuyến, 1.000 + MOOCs, 1.150 bộ phim, 700 sách nghe, 800 eBooks, 200 sách giáo khoa, 300 khóa học kinh doanh, 150 chương trình kinh doanh.