Vua Bà Triệu Ẩu

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 04/03/2024

Vua Bà Triệu Ẩu

Tác giả: Nguyễn Tử Siêu

Dân tộc Việt Nam trải hơn một nghìn năm Bắc thuộc, gần trăm năm dưới ách cai trị của thực dân, đế quốc nhưng con cháu bà Trưng, bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… vẫn kiên trì bền chí, tin tưởng ở quá khứ hào hùng, không ngừng tranh đấu hướng tới tương lai rộng mở vì độc lập tự do của đất nước. Tiểu thuyết lịch sử Vua Bà Triệu Ẩu do Lương y Nguyễn Tử Siêu (1887- 1965) tái hiện cuộc lãnh đạo nhân dân chống quân Đông Ngô của một bậc nữ lưu nước Việt.

Trích Khâm định Việt sử thông giám cương mục: “Con gái nước ta có nhiều người hùng dũng lạ thường. bà Triệu Ẩu thật xứng là người sánh vai được với hai Bà Trưng. Xem thế thì há có phải chỉ Trung Quốc mới đàn bà danh tiếng như chuyện Thành phu nhân và Nương tử quân mà Bắc sử đã chép đâu”.

Lịch sử văn hóa của một dân tộc không phải của riêng cá nhân nào, chính vì vậy, việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển lịch sử văn hóa cũng không phải riêng một người nào có thể gánh vác được, nó thuộc về nhận thức chung của toàn xã hội và vai trò của từng cá nhân trong mỗi chặng đường lịch sử. Lịch sử là một khoa học.

Vua bà Triệu Ẩu là 01 trong 25 tựa sách chủ đề GÓC NHÌN SỬ VIỆT do Công ty Alpha Book đã gửi tặng Thư viện Nam Cần Thơ và một số thư viện đại học phía Nam. Đây là những tài liệu quý giá làm phong phú thêm cho bộ sưu tập của Thư viện.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Vua bà Triệu Ẩu (nctu.edu.vn)