Triển Vọng Về Chuyển Đổi Kinh Tế, Sinh Thái Và Xã Hội Từ Thực Tiễn Đến Chính Sách

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 07/07/2021

TRIỂN VỌNG VỀ CHUYỂN ĐỔI KINH TẾ, SINH THÁI VÀ XÃ HỘI

TỪ THỰC TIỄN ĐẾN CHÍNH SÁCH

 

Trong bối cảnh cạn kiệt tài nguyên toàn cầu và ô nhiễm môi trường, do hậu quả của việc quá tập trung vào tăng trưởng kinh tế, cùng với những thay đổi của mô hình phát triển và biến đổi khí hậu, việc điều chỉnh các chiến lược phát triển của các quốc gia trở nên rất cấp thiết. Để hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ này, các biện pháp đối phó của các quốc gia cần xem xét hệ giá trị sinh thái - xã hội nhằm đảm bảo tính bền vững của các chiến lược phát triển. Đây cũng là nền tảng hình thành và gia tăng hướng nghiên cứu về chuyển đổi sinh thái xã hội, hay đầy đủ hơn là chuyển đổi kinh tế - sinh thái và xã hội (Social Ecological Economic Tranformation – SEET).

Quyển sách gồm 3 phần chính:

- Phần 1: tập hợp nghiên cứu về các chiều cạnh chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội ở Việt Nam và khu vực, trong đó nhấn mạnh đến vấn đề an ninh môi trường, an ninh phi truyền thống tại Việt Nam hiện nay trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

- Phần 2: là các bài viết giới thiệu một số thực tiễn và mô hình chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội ở các địa phương tỉnh thành khu vực của Việt Nam.

- Phần 3: là các quan điểm, các kết quả nghiên cứu về triển vọng chính sách và quản lý trong chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội. Nối tiếp những lý thuyết và chiều cạnh của SEET trong thực tế.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Triển vọng về chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội: Từ thực tiễn đến chính sách = (nctu.edu.vn)