TRĂN TRỞ ĐỔI MỚI (1986 – 2015) - GS. NGUYỄN QUANG THÁI

Chuyên mục: SÁCH TẶNG - 04/07/2018

GS.TSKH Nguyễn Quang Thái tốt nghiệp Đại học toán ứng dụng năm 1963, Tiến sỹ toán kinh tế năm 1979, Tiến sỹ khoa học về kinh tế học năm 1986, Giáo sư kinh tế năm 2004. Ông tham gia hướng dẫn nghiên cứu tiến sỹ tại nhiều cơ sở đào tạo như: Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học bách khoa Hà Nội, Viện chiến lược phát triển…Ngoài ra Ông cũng tham gia tư vấn cho ADB, WB, UNDP và nhiều dự án quốc tế khác của JICA, KOIKA, CIDA, ADETEF…. 

Ông được nhà nước thưởng Huân chương kháng chiến hạng 3, Huân chương lao động hạng nhất, Huy chương vì sự nghiệp khoa học công nghệ và nhiều Huy chương, kỷ niệm chương cao quý khác. 

Trong hoạt động khoa học của mình, ông quan tâm nhiều đến lĩnh vực chính sách đầu tư và chiến lược phát triển bền vững đất nước trong hội nhập bao gồm các lĩnh vực trực tiếp liên quan đến đầu tư, phát triển bền vững và các lĩnh vực có liên quan khác như: phát triển khoa học công nghệ, phát triển nguồn lực con người, doanh nghiệp, dự báo, các vấn đề chiến lược, quy hoạch phát triển và thể chế kinh tế… 

Nhìn lại chặng đương 30 năm đổi mới, Ông thu gom một số bài viết đã công bố nhiều năm (1986-2015) trong lĩnh vực kinh tế và xuất bản thành tuyển tập với nhan đề “Trăn trở đổi mới”. Đây là những suy tư và trăn trở của tác giả trong suốt những năm đổi mới của đất nước.