Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 28/03/2024

Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam

Tác giả: Lâm Minh Chánh

Bắt đầu từ những bài học trên CafeBiz, CafeZ, The Bank, chuyện thương trường và trang cá nhân về các dự án đầu tư lừa đảo, cách tính lãi suất, những công cụ đầu tư, cách quản lý các quỹ tài chính cá nhân… tác giả phát hiện ra rằng nhiều người Việt còn thiếu kiến thức tài chính cá nhân.

Cách quản lý tiền bạc mà đa số chúng ta vẫn đang làm, đó là: Kiếm tiền, sử dụng tiền, tiết kiệm tiền, đầu tư tiền. Nhưng có thể chúng ta chưa sử dụng hết tiềm năng, công suất bản thân trong việc kiếm tiền. Chưa sử dụng, tiêu xài hợp lý. Không chắc chắn còn dư tiền cho việc tiết kiệm và tích lũy để đầu tư. Không có kiến thức cơ bản đầu tư, nên có thể bị thua lỗ, mất tiền. Không đặt ra mục tiêu tài chính cá nhân.

Vậy tài chính cá nhân là gì? Trong phần đầu quyển sách chúng ta sẽ tìm hiểu về thói quen quản lý tiền hiện nay, và chúng ta sẽ khám phá những sai lầm, những thiếu sót của phương cách mà chúng ta đang áp dụng quản lý tài chính, tiền bạc của mình. Chúng ta sẽ nhận ra rằng, chúng ta chưa khai thác hết tiềm năng tài chính của bản thân mình.

Nội dung sách giúp bạn đọc hiểu và có thể thực hiện tài chính cá nhân, để có thể cải thiện tình hình tài chính và sống một cuộc sống như mong muốn.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam (nctu.edu.vn)