CAN THO NEWS: Khánh thành Trung tâm Thư viện điện tử Trường Đại học Nam Cần Thơ

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện - 14/11/2017

Sau 5 năm đi vào hoạt động, hiện trường Đại học Nam Cần Thơ có hơn 20 ngành học với hơn 8.000 sinh viên theo học tại trường. Trong ngày khai giảng năm học 2017-2018, trường cũng đã tổ chức khánh thành Trung tâm Thư viện điện tử phục vụ cho sinh viên và giảng viên trường. Công trình này được khởi công xây dựng vào tháng 12/2016, gồm tòa nhà chính và khuôn viên cây xanh bao quanh.

Công trình thư viện điện tử là một trong những hạng mục xây dựng nằm trong tổng thể quy hoạch đầu tư và phát triển cơ sở vật chất của Trường Đại học Nam Cần Thơ, công trình với kiến trúc hiện đại, gồm 4 tầng: tầng trệt được thiết kế làm siêu thị mini và dịch vụ ăn uống nhanh; tầng 1 và tầng 2 được bố trí phòng máy vi tính và kệ sách; tầng 3 là nơi hội thảo - hội nghị, tổng diện tích mặt sàn được sử dụng: 4.200m2 kinh phí đầu tư trên 50 tỷ đồng. Ngoài ra, bên trong thư viện còn có không gian để thư giản như phòng gym, cafe,…


Cắt bảng khánh thành Trung tâm Thư viện điện tử. Ảnh: Thúy Hằng

Với phương châm luôn là người bạn đồng hành, thân thiết, hữu ích với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ trên con đường học tập, nghiên cứu khoa học mở mang kiến thức. Thư viện điện tử của trường đã được gắn kết phần mềm thư viện tích hợp – thư viện số - sách điện tử và được trang bị trên 5.285 tựa đầu sách, với tổng số lượng sách lên đến 38.670 cuốn. Đa dạng nhiều chuyên ngành như: Dược, Kế Toán, Tài chính,  Quản trị kinh doanh, Kiến trúc, Xây dựng, Cơ bản, Tin học, Luật, Quan hệ công chúng, môi trường, Quản lý đất đai,…

Bên cạnh đó, trường đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép xuất bản Tạp chí Khoa học và Kinh tế phát triển theo quyết định số 291/GP-BTTTT ngày 26/6/2017, dự kiến tháng 10/2017 sẽ xuất bản số đầu tiên.

Dự kiến, cuối năm nay, trường cũng sẽ khởi công xây dựng Bệnh viện Nam Cần Thơ với quy mô 300 giường bệnh nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh, thực hành, thực tập cho sinh viên khối ngành Y – Dược trong trưởng, kinh phí khoảng 600 tỉ đồng và sẽ khánh thành đưa vào sử dụng vào giữa năm 2019.


GS.TS. Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng Đại học Nam Cần Thơ . Ảnh: Thúy Hằng

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thúy Hằng

 

Thúy Hằng