PDCA tự động hóa doanh nghiệp để giải phóng lãnh đạo và nhân bản doanh nghiệp

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 10/01/2024

PDCA TỰ ĐỘNG HÓA DOANH NGHIỆP ĐỂ GIẢI PHÓNG LÃNH ĐẠO VÀ NHÂN BẢN DOANH NGHIỆP

Tác giả: Shinya Kawahara; Thu Trang (Dịch)

“Để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần phải làm chủ chu trình PDCA”.

Vậy PDCA là gì?

PDCA là cụm từ viết tắt của Plan (lập kế hoạch) - Do (thực hiện) – Check (đánh giá) – Act (cải tiến). Bốn bước trên sẽ được sắp xếp thành một vòng tuần hoàn khép kín thể hiện rằng PDCA là một chu trình lặp đi lặp lại.

Trong quá trình tích lũy kinh nghiệm cho bản thân khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, ai cũng sẽ nhận thấy tầm quan trọng của chu trình PDCA. Hơn nữa, nếu bạn là quản lý, dù ít hay nhiều nhân viên, tôi nghĩ bạn sẽ càng được thuyết phục hơn về điều đó. Nếu chu trình PDCA vận hành tốt, thì việc đạt được kết quả và cùng mọi người trong nhóm chia sẻ chiến thắng sẽ không còn là chuyện ngoài tầm tay.

Mặc dù mọi người đều biết rằng điều đó bình thường và nếu được áp dụng, công việc sẽ tiến hành trơn tru; nhưng khi thật sự bắt tay vào thực hiện, họ lại nói: “Tôi không làm được”. Vậy điều gì đang diễn ra?

Trong cuốn sách này, ở Chương 1, tác giả giải thích lý do vì sao PDCA chưa được áp dụng hiệu quả, và nguyên nhân của nó là gì? Các chương tiếp theo sẽ là những hướng dẫn về cách thực hiện từng bước P,D,C,A. Xuyên suốt các nội dung sẽ có rất nhiều ví dụ thực tế để giúp các bạn hiểu sâu sắc hơn.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: PDCA tự động hóa doanh nghiệp để giải phóng lãnh đạo và nhân bản doanh nghiệp (nctu.edu.vn)