OKR “kinh thánh” quản trị và cách vận hành hiệu quả

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 10/01/2024

OKR “KINH THÁNH” QUẢN TRỊ VÀ CÁCH VẬN HÀNH HIỆU QUẢ

Tác giả: Piotr Feliks Grzywacz; Nguyễn Trà My (Dịch)

Tại sao OKR thu hút sự chú ý ở thời điểm hiện nay?

Những năm gần đây, khái niệm “OKR” thu hút sự chú ý từ các doanh nghiệp Nhật Bản và chúng ta cũng đã thấy rất nhiều câu chuyện về doanh nghiệp áp dụng OKR thành công.

OKR là chữ viết tắt của Objective and Key Results (mục tiêu và kết quả chính)- một phương thức quản lý nhân sự trong các doanh nghiệp, tổ chức…Doanh nghiệp khai sinh ra khái niệm này là tập đoàn Intel- một tập đoàn về IT của Mỹ, sau đó OKR được biết đến rộng rãi hơn nhờ những thành quả to lớn mà phương thức này mang lại cho Google, Facebook và nhiều doanh nghiệp khác sau khi áp dụng.

OKR bao gồm 3 chữ cái nhưng yếu tố then chốt ở đây chỉ bao gồm hai yếu tố, đó là “ Objective” và “ Key Results”. Tất cả các tầng lớp của doanh nghiệp từ cá nhân, các phòng ban cho đến toàn thể doanh nghiệp sẽ thiết lập “Mục tiêu= O”, thực hiện hóa mục tiêu sau đó quyết định nhiều (thông qua từ 2 đến 3) “Thành quả= KR” cụ thể hơn. Đây chính là hướng đi của OKR.

Tuy nhiên, việc áp dụng và vận hành OKR không hề đơn giản vì nó cũng đòi hỏi cần thay đổi quan điểm về quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Vì thế, cuốn sách này dựa trên những tình huống từ các doanh nghiệp Nhật Bản đã áp dụng thành công và vận hành OKR thực tế, qua đó giúp hiểu đúng và sâu sắc hơn về OKR.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: OKR "kinh thánh" quản trị và cách vận hành hiệu quả (nctu.edu.vn)