KPT bí quyết xây dựng đội nhóm tự quản đạt hiệu suất cao

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 04/01/2024

KPT BÍ QUYẾT XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM TỰ QUẢN ĐẠT HIỆU SUẤT CAO

Tác giả: Amano Masuru; Đan Thi (Dịch)

KPT là một phương pháp phù hợp cho việc nhìn lại quá trình làm việc, là một phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp thống nhất nhận thức của các thành viên về những vấn đề có thể xảy ra trong một nhóm và khiến mọi người làm việc như một tập thể để giải quyết các vấn đề đó.

KPT được tạo nên bằng cách ghép các chữ cái đầu tiên của “Keep” (duy trì), “Problem” (vấn đề) và “Try” (cố gắng/ giải pháp) lại với nhau, ngoài ra trong tiếng Nhật nó còn được gọi là Keputo. KPT có tác dụng như một công cụ hữu ích để tạo ra các hiệu quả tương tác, là một phương pháp đơn giản, nên các thành viên trong nhóm có thể áp dụng ngay lập tức.

Một nhóm được tạo thành từ nhiều người, vì vậy phát triển đội nhóm đồng nghĩa với việc phát triển con người. Ngoài phần dành cho trưởng nhóm, cũng có rất nhiều phần khác mà các thành viên trong nhóm và người quản lý, đang điều hành nhiều nhóm cùng một lúc, có thể trực tiếp sử dụng.

Hơn thế nữa, bằng cách duy trì việc sử dụng KPT, không chỉ tăng hiệu suất công việc mà bầu không khí của cả đội nhóm cũng sẽ được cải thiện. Chúng ta luôn mang trong mình những mong muốn thiết thực như : làm công việc có chất lượng cao, cải thiện kỹ năng của chính mình hay làm công việc được khách hàng công nhận. Khi những mong muốn này được đáp ứng, công việc sẽ trở nên thú vị và sống động hơn nhiều.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: KPT bí quyết xây dựng đội nhóm tự quản đạt hiểu suất cao (nctu.edu.vn)