Kiểm nghiệm 116 dược liệu bằng phương pháp thực vật học và phương pháp sắc ký lớp mỏng

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 18/01/2024

KIỂM NGHIỆM 116 DƯỢC LIỆU BẰNG PHƯƠNG PHÁP THỰC VẬT HỌC VÀ PHƯƠNG PHÁP SẮC KÝ LỚP MỎNG

Tác giả: Nguyễn Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Kim Danh, Lữ Thị Kim Chi.

Với tình hình lưu hành dược liệu trên thị trường hiện nay, tình hình nhầm lẫn – giả mạo và chất lượng của dược liệu có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị bằng thuốc y học cổ truyền.

Để góp phần vào việc quản lý chất lượng dược liệu và các chế phẩm có nguồn gốc từ dược liệu, tác giả giới thiệu quyển sách này nhằm góp phần phát hiện, khắc phục tình trạng nhằm lẫn dược liệu và tăng cường công tác quản lý chất lượng dược liệu trong khâu lưu thông phân phối, sản xuất và sử dụng tại cơ sở có điều trị.

Nội dung sách chia thành 2 phần chính:

Phần giới thiệu chung: Thu hái và bảo quản dược liệu, các phương pháp kiểm nghiệm chất lượng dược liệu, phương pháp thực vật học, phương pháp sắc ký lớp mỏng.

Phần kiểm nghiệm các dược liệu: Được thể hiện bằng những hình ảnh cây thuốc, đặc điểm vi phẫu, soi bột dược liệu, phương pháp sắc ký lớp mỏng so với các chất đánh dấu (marker) chính đặc trưng có trong từng dược liệu.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Kiểm nghiệm 116 dược liệu bằng phương pháp thực vật học và phương pháp sắc ký lớp mỏng (nctu.edu.vn)