Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng Sông Cửu Long 2023 Các nút thắt thể chế, quản trị và liên kết vùng

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 26/02/2024

BÁO CÁO KINH TẾ THƯỜNG NIÊN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 2023 CÁC NÚT THẮT THỂ CHẾ, QUẢN TRỊ VÀ LIÊN KẾT VÙNG

Tác giả: Nguyễn Phương Lam, Vũ Thành Tự Anh.

Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong ba đồng bằng lớn trên thế giới, có vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp, an ninh lương thực toàn cầu. Ở Việt Nam, ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp chủ đạo, là nơi sản xuất lương thực thực phẩm lớn, đóng góp quan trọng vào kinh tế cả nước.

Báo cáo thường niên 2023 cho thấy ĐBSCL đang đứng trước nhiều thách thức lớn, nếu không được sớm giải quyết sẽ kìm hãm sự phát triển kinh tế vùng, kéo theo những hệ lụy nan giải về môi trường và xã hội.

Báo cáo năm nay ra mắt trong bối cảnh các tỉnh ĐBSCL vừa hoàn thành quy hoạch cấp tỉnh, cần một cơ chế thực thi, giải quyết các trở ngại trong quá trình phát triển quy hoạch của từng địa phương, đồng thời vùng cần cơ chế hợp tác giữa các tỉnh để khai thác các nguồn lực một cách hiệu quả, phát triển kinh tế xã hội theo đúng hướng quy hoạch tích hợp đã được Thủ tướng phê duyệt. Có như thế, ĐBSCL mới có thể thành “điểm sáng” trong tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội theo mục tiêu của Nghị quyết 13-NQ-TW đề ra.

Đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghiên cứu và những ai quan tâm về kinh tế, xã hội vùng ĐBSCL.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng Sông Cửu Long 2023 Các nút thắt thể chế, quản trị và liên kết vùng (nctu.edu.vn)