Bài cảm nhận về “PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH”

Chuyên mục: GÓC TẢN MẠN SINH VIÊN - 23/11/2017

 

BÀI CẢM NHẬN VỀ “PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH”

 

Vừa qua, ngày 08/11/2017 “Phiên tòa giả định” do Khoa Kinh tế - Luật Trường Đại học Nam Cần Thơ  tổ chức đã thành công tốt đẹp. Một lần nữa, em xin chân thành cám ơn các Thầy Cô Khoa Kinh tế - Luật đã hỗ trợ tận tình và xây dựng cho chúng em một “Phiên tòa giả định” thật bổ ích và đầy ý nghĩa.

Hình: Thẩm phán ngồi trái (tác giả)

 

Được Khoa giao trọng trách là một thẩm phán trong phiên tòa giả định, em đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nghiên cứu hồ sơ vụ án, luyện tập lại giọng nói cho rõ, luyện tập phong thái của một thẩm phán. Phiên tòa giả định kết thúc thành công với những lời khen ngợi từ các khách mời là luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên của Thành Phố Cần Thơ, em cảm thấy rất vui mừng, phiên tòa giả định đã để lại trong em rất nhiều cảm xúc. Qua phiên tòa giả định em nhận thấy những kiến thức, kỹ năng, thái độ, sự tự tin của bản thân đều được nâng lên rất nhiều. Bên cạnh đó, phiên tòa giả định đã tiếp cho em ngọn lửa đam mê pháp luật, giúp em bền chí để nuôi dưỡng đam mê của mình.

Hy vọng, sau khi em ra trường hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng nhiều hơn nữa để qua đó nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên và góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và tuyên truyền pháp luật cho các em sinh viên, giúp các em củng cố kiến thức pháp luật cũng như tiếp cận thực tiễn pháp luật, từ đó góp phần nâng cao ý thức và hình thành chuẩn mực ứng xử đúng với quy định của pháp luật.

Tóm lại, bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, không phải việc học trên sách vỡ là đủ mà cần phải có thực hành, tiếp cận thực tiễn thì kiến thức đã từng học mới có giá trị, câu nói “Học đi đôi với hành” sẽ mãi luôn bất diệt, mãi luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Học Luật cũng vậy, cần phải tiếp cận thực tiễn càng nhiều càng tốt và phiên tòa giả định chính là một trong những hoạt động đào tạo mang tính thực tiễn rất lớn được Khoa Kinh tế – Luật Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức. Nhìn nhận một cách sâu xa, Phiên tòa giả định không chỉ đơn thuần giúp sinh viên học tập hiệu quả mà còn trang bị cho chúng em một hành trang kiến thức cũng như kinh nghiệm vững chắc sau khi ra trường.

Người viết

Lương Văn Nhiệm