10 viễn cảnh cho tương lai AI 2041

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 05/04/2024

10 VIỄN CẢNH CHO TƯƠNG LAI AI 2041

Tác giả: Kai-Fu Lee, Chen Qiufan

Trí tuệ nhân tạo (AI) là phần mềm và phần cứng thông minh có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí thông minh của con người. AI tái hiện quá trình học tập của con người, lượng hóa quá trình suy nghĩ, giải thích hành vi của con người và giúp chúng ta hiểu được điều gì tạo nên trí thông minh. Đây là bước cuối cùng của nhân loại trong hành trình tìm hiểu bản thân.

Cuốn sách này là tập hợp 10 câu chuyện mà như tác giả Chen Qiufan đã nói, là “ 10 cánh cửa khả dĩ dẫn đến tương lai”. Chính phủ sẽ làm gì khi AI sẽ thế chỗ hầu hết con người trong công xưởng? Tương lai sẽ ra sao nếu có một khủng bố nắm trong tay máy tính lượng tử với sức mạnh tính toán khổng lồ? Khi công nghệ Deepfake phát triển trong vài năm tới và về cơ bản thì ai cũng có thể giả dạng một người nào đó, làm cách nào để chúng ta phân biệt được thật/giả? Nếu AI có khả năng dự đoán hành động nào sẽ dẫn đến tổn thất cho chúng ta, liệu có quyết định luôn việc ta phải làm công việc gì, hẹn hò với ai, kết bạn với ai?

Rốt cuộc AI là bạn hay là thù?

Tất cả các câu hỏi trên và rất nhiều câu hỏi khác sẽ được giải đáp trong 10 viễn cảnh cho tương lai AI 2041, một cuốn sách không chỉ là về AI, mà còn về vận mệnh của nhân loại.

Sách có tại Thư viện DNC mời bạn đọc tham khảo.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: 10 viễn cảnh cho tương lai AI 2041 (nctu.edu.vn)