TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ- KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017-2018

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện - 01/11/2017

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ-

KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ

VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017-2018

 

          Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn và đón chào năm học mới. Sáng ngày 28 tháng 9 năm 2017, Thầy và trò trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức Lễ khánh thành trung tâm thư viện điện tử và Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2017-2018.

          Buổi lễ có sự tham dự của: ông Hà Hữu Phúc-Phó chánh Văn phòng đại diện cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam; bà Võ Thị Hồng Ánh-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ; nguyên lãnh đạo tỉnh Cần Thơ; lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; lãnh đạo quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền; lãnh đạo các Sở, ngành thành phố; Ban Giám hiệu các trường Đại học: ĐH Cần Thơ, ĐH Tây Đô, ĐH Công nghệ Miền Đông,…; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh khu vực ĐBSCL; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp; các cơ quan thông tấn báo chí; và Trường Đại học Nam Cần Thơ có: TS. LS. Nguyễn Tiến Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị, AHLĐ.NGND.GS.TS. Võ Tòng Xuân-Hiệu trưởng nhà trường, cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ đến dự.

          Nội dung chương trình buổi lễ gồm có hai phần: Phần thứ nhất là nội dung chương trình Lễ Khánh thành Trung tâm Thư viện điện tử và Phần thứ hai là nội dung chương trình Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018.

 

Hình 1: Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018

 

          Công trình Trung tâm thư viện điện tử được khánh thành nhằm chào mừng lễ khai giảng năm học mới và phục vụ nhu cầu đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường. Công trình có kiến trúc hiện đại, được trang bị đầy đủ máy vi tính, phòng hội nghị, hội thảo, được gắn kết phần mềm thư viện tích hợp – thư viện số - sách điện tử và được trang bị trên 5.285 tựa đầu sách, với tổng số lượng sách lên đến 38.670 cuốn. Ngoài ra, bên trong thư viện còn có không gian để thư giản như phòng gym, cafe,…có diện tích sử dụng 4.200m2, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng trệt với kinh phí đầu tư xây dựng trên 50 tỷ đồng.

 

Hình 2: Nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm thư viên điện tử

 

          Trong năm học 2016 - 2017 vừa qua, Thầy và Trò của trường ĐH Nam Cần Thơ đã không ngừng hăng hái thi đua dạy tốt học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ của năm học. Để ghi nhận thành tích và kịp thời động viên phong trào thi đua của các đơn vị và cá nhân, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã tặng bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017. Và trường đại học Nam Cần Thơ cũng rất vinh hạnh nhận được bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vì Trường đã có đóng góp tích cực cho tỉnh An Giang trong kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Ngoài ra, lãnh đạo nhà Trường cũng đã trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 25 cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường.

 

 Hình 3: Bà Võ Thị Hồng Ánh trao bằng khen của UBND TP. Cần Thơ

 cho CB, GV của nhà Trường

 

          Tuyển sinh năm 2017, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã dành hơn 4.000.000.000 đồng để hỗ trợ học bổng cho tân sinh viên, nhằm động viên, khuyến khích các em nhập học tại Trường. Và cũng trong buổi lễ, nhà Trường đã trao tặng nhiều suất học bổng trị giá cho các em sinh viên có thành tích học tập suất sắc, học tập loại giỏi năm học 2016-2017 và các em tân sinh viên thủ khoa đầu vào khóa 5, với số tiền gần 200 triệu đồng.

 

Hình 4: TS.LS. Nguyễn Tiến Dũng trao học bổng cho tân sinh viên thủ khoa đầu vào

 

          Tại buổi lễ, Trường cũng nhận được sự quan tâm của quý công ty, doanh nghiệp. Các đơn vị đã tài trợ các suất học bổng cho sinh viên Trường. Đây là niềm vinh hạnh rất lớn của Nhà trường và là niềm động viên về vật chất và tinh thần cho các em sinh viên. Tổng số tiền được nhận tài trợ là 380.000.000 đồng.

          Qua những nổ lực và kết quả đạt được của Thầy và Trò trường Đại học Nam Cần Thơ, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo-ông Hà Hữu Phúc, Phó chánh Văn phòng cơ quan đại diện phía Nam đã có những nhận định: “Tôi đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Trường Đại học Nam Cần Thơ, chỉ với thời gian gần 05 năm hình thành và phát triển là chặng đường ngắn ngủi nhưng  đủ để khẳng định vai trò, vị thế của Trường Đại học Nam Cần Thơ và thực tế đã đóng góp rất đáng kể cho nền giáo dục của Tp. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long”

          Với sự quan tâm của các cấp, các nghành, sự ủng hộ của quý phụ huynh sinh viên, quý doanh nghiệp cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường “Hết lòng vì học sinh sinh viên thân yêu”, chúng ta tin tưởng trong năm học mới Trường Đại học Nam Cần Thơ sẽ gặt hái thật nhiều thành công, xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người và xã hội. Nhân dịp này, lãnh đạo nhà Trường cũng xin trân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Chính quyền thành phố Cần Thơ, các tỉnh thành địa phương, các Doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí và các Trường bạn trong năm học vừa qua và cũng xin quý lãnh đạo, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân tiếp tục dành sự tin yêu và hỗ trợ cho Trường Đại học Nam Cần Thơ trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

 Hình 5: Quang cảnh lễ khai giảng

 

 

 Hình 6: Đông đảo đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự

 

 

 Hình 7: TS. Nguyễn Văn Quang - Phó hiệu trưởng đại diện nhà Trường

nhận bằng khen của UBND tỉnh An Giang

 

 

 Hình 8: Sinh viên nhận học bổng

 

 

 Hình 9: Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Trường