SINH VIÊN THỰC TẬP NGÀNH THÔNG TIN THƯ VIỆN

Chuyên mục: Tin tức & Sự kiện - 16/11/2023

SINH VIÊN THỰC TẬP NGÀNH THÔNG TIN THƯ VIỆN

Trong tháng 06/2023 vừa qua, Thư viện Đại học Nam Cần Thơ (TV DNC) tiếp nhận 5 bạn sinh viên ngành Thông tin - Thư viện thuộc bộ môn Quản trị Thông tin – Thư viện Khoa Khoa học XH & NV khóa 46 của trường Đại học Cần thơ đến thực tập. Thời gian thực tập tại TV DNC trong 5 tuần từ 22/05 đến 24/06/2022.

Nội dung thực tập theo đề cương thực tập của bộ môn đưa ra, đồng thời theo công việc thực tế tại TV DNC để hướng dẫn các em. Trưởng Thư viện DNC phân công cán bộ Thư viện hướng dẫn công việc của tổ mình phụ trách để giao việc cho sinh viên thực tập (SVTT) theo tuần và luân phiên các tổ. SVTT sẽ được giới thiệu tổng quan TV DNC, cách tổ chức và sắp đặt trong thư viện, các loại sách chuyên ngành, sách tham khảo & giải trí của TV DNC, SVTT được hướng dẫn về lý thuyết và thực hành nghiệp vụ thư viện tại quầy lưu thông thực hiện ghi mượn trả sách; thực hiện sắp xếp kệ sách theo mỗi chuyên ngành qua công việc đưa sách lên kệ. Được hướng dẫn nhập 1 tựa sách mới về, từ khâu đơn giản đến biên mục, xử lý kỹ thuật các công đoạn từ A đến Z . Được giới thiệu về trang web và trang Face Book TV DNC, được hướng dẫn giới thiệu mục Sách mới lên hai trang này.

Trong quá trình làm việc, SVTT đã biết vận dụng lý thuyết vào thực tế, nhanh chóng tiếp thu và hòa nhập với công việc thực tế tại Thư viện DNC. Có tinh thần kỹ luật cao, chăm chỉ, thân tình. Cuối đợt thực tập, các bạn sinh viên được TV DNC cung cấp thông tin để hoàn thành bài báo cáo thực tập.

Sinh viên theo học chuyên ngành Thông tin Thư viện trong tương lai sẽ là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cho các  Thư viện các tỉnh thành, các Trung tâm Thông tin, Thư viện tại trường Đại học, Cao đẳng, và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có nhu cầu tuyển dụng.