Bắc cung hoàng hậu Lê Ngọc Hân thời ở Huế

Chuyên mục: GIỚI THIỆU SÁCH - 11/03/2024

Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân thời ở Huế

Tác giả: Nguyễn Đắc Xuân (biên soạn)

Từ lâu người ta quan niệm, nếu xem anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ- vua Quang Trung- là Rồng thì công chúa Lê Ngọc Hân - Bắc cung Hoàng hậu trẻ đẹp, nhà thơ Nôm hiếm có- là Phụng. Nhưng oái oăm thay thông tin lịch sử về cuộc đời của cặp Rồng Phụng này nhập nhằng đen trắng lẫn lộn nhiều việc, mà giới Việt Nam chưa có dịp làm rõ.

Nguyên nhân một phần vì tài liệu lịch sử gốc về nhà Tây Sơn đã bị nhà Nguyễn đốt sạch hoặc làm sai lệch đi. Đối với Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân có nhiều chuyện tốt xấu trái ngược nhau nhan nhản trên sách báo hơn nửa thế kỷ qua ở miền Nam, đặc biệt trên mạng toàn cầu ngày nay.

Sách là một công trình được biên soạn công phu để chuẩn bị kỉ niệm 215 năm Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân qua đời tại Huế. Sách cung cấp những thông tin hai chiều về cuộc đời Bắc cung Hoàng hậu kèm theo những bài mang tính phản biện để có thể bác bỏ vĩnh viễn những thông tin sai trái do thiếu tài liệu hoặc do tham vọng cá nhân về Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân gây nên.

Bắc cung Hoàng hậu Lê Ngọc Hân thời ở Huế là 01 trong 25 tựa sách chủ đề GÓC NHÌN SỬ VIỆT do Công ty Alpha Book đã gửi tặng Thư viện Nam Cần Thơ và một số thư viện đại học phía Nam. Đây là những tài liệu quý giá làm phong phú thêm cho bộ sưu tập của Thư viện.

Nam Can Tho university catalog › Chi tiết tài liệu: Bắc cung hoàng hậu Lê Ngọc Hân thời ở Huế (nctu.edu.vn)