SINH VIÊN DNC HÀO HỨNG CÙNG NGÀY HỘI TRIỂN LÃM SÁCH

Chuyên mục: Góc ảnh - 05/05/2022

SINH VIÊN DNC HÀO HỨNG CÙNG NGÀY HỘI TRIỂN LÃM SÁCH

Chào mừng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4)”, “Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)”. Thư viện Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức Ngày hội Triển Lãm Sách nhằm tôn vinh giá trị văn hóa đọc từ đó khuyến khích phát triển phong trào đọc sách trong đoàn viên, học sinh, sinh viên.

Ngày hội diễn ra trong hai ngày từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 4 năm 2022 tại sảnh Khu T, Thư viện điện tử Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Triển Lãnh Sách (Ảnh: DNC Studio)

Nhắc đến tầm quan trọng của sách, nhà triết gia, nhà hùng biện vĩ đại nhất La Mã - Marcus Tullius Cicero đã từng nói: “Một căn phòng không có sách giống như một thể xác không có linh hồn.” Sách là kho tàng tri thức bất tận, sách là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa vĩ đại của nhân loại. Sách còn là chiếc cầu nối kỳ diệu giữa tri thức và đời sống. Đọc sách là một nghệ thuật, là kỹ năng là cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, phát triển khả năng tư duy.

Nhiều thể loại sách được trưng bày tại triển lãm (Ảnh: DNC Studio)

Trong khuôn khổ của Ngày hội Triển Lãm Sách năm nay đã diễn ra các hoạt động: triển lãm, phục vụ bạn đọc với nhiều mô hình, thể loại sách trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tham gia giao lưu kiến thức về sách. Đến với Ngày hội Triển Lãm Sách, sinh viên được tham gia các trò chơi và trả lời những câu hỏi liên quan về sách, văn hóa đọc, cách ứng dụng, sử dụng thư viện số phục vụ vào quá trình học tập,… và mang về nhiều phần quà hấp dẫn.

Ngày hội Triển Lãm Sách đã trở thành một trong những hoạt động tiêu biểu hằng năm của Thư viện Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm khẳng định, tôn vinh, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Ngày hội Triiển Lãm Sách đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua ngày hội, hy vọng rằng sinh viên, đoàn viên sẽ hiểu được giá trị, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, từ đó cùng tiếp nối, giữ lửa tri thức trên những chặn đường phía trước.

Nguồn: Như Ý - https://bit.ly/dnc-ngay-hoi-trien-lam-sach