Điều ấm lòng xuất phát từ những tấm lòng

Chuyên mục: Góc ảnh - 12/10/2022

ĐIỀU ẤM LÒNG XUẤT PHÁT TỪ NHỮNG TẤM LÒNG

Trong một bản nhạc bất hủ, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng hát “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.” Với mong muốn lan tỏa những “tấm lòng vàng” đến với những mảnh đời bất hạnh và tiếp sức, thắp lên niềm tin, ngọn lửa hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Ngày 28/4 Thư viện Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyến thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và nhiễm chất độc Dioxin.

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và nhiễm chất độc Dioxin là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ nhiễm dioxin, trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm HIV và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại số 251/1 đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

“Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng.” Yêu thương là cho đi, yêu thương là còn mãi. Tình thương, sự đồng cảm là chiếc cầu nối diệu kỳ gắn kết tình cảm giữa người với người.

Chiến tranh đã qua đi nhưng vết thương từ trong chiến tranh vẫn còn đang rỉ máu mà những trẻ em nhiễm Dioxin (chất độc màu da cam) chính là minh chứng cho hậu quả khủng khiếp của chiến tranh. Và hôm nay, cô trò Trường Đại học Nam Cần Thơ đang tiếp nối hành trình hàn gắn vết thương trên mảnh đất Tây Đô thân thuộc.

Đến thăm Trung tâm nuôi trẻ mồ côi và nhiễm chất độc Dioxin, cô trò Thư viện Trường Đại học Nam Cần Thơ đã mang đến những món quà nhỏ thật xinh, những quyển sách thật nhiều màu sắc. Dù chỉ là những món quà nhỏ, những việc làm giản đơn những đối với các bé lại là những báu vật vô cùng trân quý, những tình thương giúp các bé không cảm thấy lạc lõng giữa cuộc đời chưa trọn vẹn.

Chúng ta đã cùng nhau vượt qua những thăng trầm lịch sử, đã cùng nhau vượt qua những thiên tai khốc liệt, đã cùng nhau vượt qua những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Và bây giờ dẫu biết rằng công cuộc hàn gắn những vết thương sau chiến tranh sẽ là một hành trình rất dài nhưng chỉ cần chúng ta đồng lòng mở rộng vòng tay yêu thương, cuộc sống này sẽ trở nên tươi đẹp, hạnh phúc hơn.

Nguồn: Như Ý https://rd.zapps.vn/detail/1535280584242502099?zarsrc=31&utm_campaign=zalo&utm_medium=zalo&zl3rd=815789662550058820&id=e0117cd0c09529cb7084&utm_source=zalo